Chính sách thành viên thân thiết
Chính sách

Chính sách thành viên thân thiết

19/08/2022

1. Định nghĩa - Chính sách tích lũy điểm được xây dựng nhằm mục đích mang lại những ưu đãi dành cho các Khách hàng có thời gian gắn bó và lượng giao dịch thường xuyên với SHIPTQ . Với các mức tích lũy điểm, Khách hàng sẽ có được những ưu đãi trong từng giao dịch và trong các chương trình chăm sóc Khách hàng đặc biệt.   2. Chính sách - Khi sử dụng dịch vụ SHIPTQ khách hàng sẽ được tích lũy điểm tương ứng với số tiền chi trả dịch vụ theo công thức:   - Số điểm này gọi là “Điểm thành viên”. Căn cứ vào “Điểm thành viên” SHIPTQ chia thành 8 cấp độ thành viên mỗi cấp độ khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi khác nhau. Chi tiết cấp độ thành viên và ưu đãi như sau:         (*) Khi đặt hàng quý khách chỉ cần đặt cọc một khoản tiền dựa trên tổng tiền hàng. Số tiền hàng còn thiếu và tiền phí dịch vụ quý khách sẽ thanh toán khi nhận hàng. - Số điểm tích lũy sẽ được cộng ngay sau khi hoàn tất đơn hàng (Khách nhận hàng). Ngay sau khi đủ điểm thành viên, cấp thành viên sẽ tự động được nâng sang cấp tương ứng. Khách hàng có thể xem số điểm tích lũy của mình trên trang quản trị cá nhân. - Điểm thành viên không được phép chuyển đổi giữa các tài khoản trên cùng hệ thống. Trong trường hợp đặc biệt, Khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng để có thể thực hiện việc chuyển đổi điểm thành viên. *Lưu ý: Chính sách Khách hàng thân thiết hiện tại không áp dụng Chiết khấu phí Vận chuyển Quốc tế.   Trân trọng! Shiptq.vn   (Chính sách điều chỉnh gần nhất ngày 22/07/2022)

SHIPTQ thông báo các mặt hàng cấm nhập khẩu theo quy định nhà nước
Chính sách

SHIPTQ thông báo các mặt hàng cấm nhập khẩu theo quy định nhà nước

22/07/2022

Kính gửi Quý Khách hàng! Do yêu cầu về luật pháp và bảo quản hàng hóa nên SHIPTQ xin thông báo không nhập các mặt hàng thuộc các danh mục sau: • Những mặt hàng nằm trong danh mục cấm nhập khẩu theo quy định Nhà nước. • Những mặt hàng cấm do đặc thù trong quá trình vận chuyển như: các mặt hàng chứa nước, dung dịch, sản phẩm dễ xảy ra cháy nổ (các loại bình xì, xịt có chứa gas,...) • Những mặt hàng sản phẩm vũ khí, mô hình vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ, trang thiết bị kỹ thuật quân sự. • Các loại thiết bị gây nhiễu máy đo tốc độ phương tiện giao thông là hàng cấm nhập khẩu theo nghị định số 12/2006/NĐ-CP. • Thiết bị vô tuyến điện, thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến điện không phù hợp với các quy hoạch tần số vô tuyến điện và quy chuẩn kỹ thuật có liên quan theo quy định của Luật Tần số vô tuyến điện. • Flycam, mô hình máy bay, thiết bị bay có điều khiển. • Các loại văn hoá phẩm cấm phổ biến và lưu hành tại Việt Nam. • Phương tiện vận tải tay lái bên phải (kể cả dạng tháo rời và dạng đã được chuyển đổi tay lái trước khi nhập khẩu vào Việt Nam. Các loại ô tô và bộ linh kiện lắp ráp ô tô bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ). Các loại mô tô, xe máy chuyên dùng, xe gắn máy bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ. • Mỹ phẩm, thực phẩm, hoá chất, hàng hoá dạng bột.   • Dụng cụ y tế như: ống tiêm (xi lanh)... • Dao làm bếp. • Các mặt hàng khác xác nhận tại thời điểm mua hàng hoặc vận chuyển. *Lưu ý với khách hàng ở HCM như sau :  Do tính chất đặc thù về an ninh hàng không, SHIPTQ không nhận chuyển đường bay về Thành Phố Hồ Chí Mình bao gồm:   • Chất lỏng dễ cháy: Sản phẩm là dung dịch như nước hoa, mỹ phẩm dạng lỏng, sơn, keo, hương liệu, cồn, rượu, keo xịt tóc… • Chất khí: Bình gas, hộp quẹt gas, bình oxy để thở… • Chất ăn mòn như: Axit, ắc quy, pin, sạc dự phòng… • Xe máy, ô tô, bột hoá chất và các mặt hàng có từ trường. SHIPTQ trân trọng thông báo để Khách hàng chủ động trong kinh doanh, mọi thông tin chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ phòng DVKH để được hỗ trợ.   Trân Trọng! BQT shiptq.vn

Quy định tính phí đối với mặt hàng cồng kềnh
Chính sách

Quy định tính phí đối với mặt hàng cồng kềnh

22/07/2022

Kính gửi Quý Khách hàng! Để giúp Quý Khách hàng dự tính được mức chi phí vận chuyển đối với những mặt hàng nhẹ, cồng kềnh, SHIPTQ thông báo về Cách tính phí đối với mặt hàng cồng kềnh cụ thể như sau: I.          Định nghĩa: 1. Cân nặng tịnh: là cân nặng thực tế của kiện hàng. 2. Cân nặng quy đổi: là cân nặng được quy đổi theo thể tích được tính theo công thức sau: - Công thức quy đổi cân nặng từ thể tích đối với đơn hàng VCT, CPN. Cân nặng quy đổi (Kg) = Dài (cm) * Rộng (cm) * Cao (cm)/9000 - Công thức quy đổi cân nặng từ thể tích đối với đơn hàng CPTK. Cân nặng quy đổi (Kg) = Dài (cm) * Rộng (cm) * Cao (cm)/5000 II.      Quy định của SHIPTQ : 1.      Nếu cân nặng quy đổi > cân nặng thực tế của kiện hàng, SHIPTQ sẽ tính PVC theo cân nặng quy đổi.          Nếu cân nặng quy đổi < hoặc bằng cân nặng thực tế của kiện hàng, SHIPTQ tiến hành tính PVC theo cân nặng thực tế. 2.      Trong điều kiện cho phép (khi SHIPTQ có thể ghép chung những kiện hàng thuộc nhiều chủng loại vào một lô hàng), SHIPTQ sẽ hỗ trợ không tính PVC theo cân nặng quy đổi đối với kiện hàng có thể tích <0.02m3).  -  Công thức quy đổi ra thể tích (cm3) = Dài * Rộng * Cao/1.000.000 *Ví dụ: Một kiện hàng có kích thước:             Dài 40cm x Rộng 30cm x Cao 20cm/1.000.000 = 0.02m3 3.      SHIPTQ mặc định tính PVC theo cân nặng quy đổi với mọi kiện hàng và chủ động truy thu tiền PVC còn thiếu nếu trước đó kiện hàng chưa được tính PVC theo đúng Quy định của Chính sách. 4.      SHIPTQ sẽ cân, đo kích thước thực tế của kiện hàng tại Quảng Châu và sẽ áp dụng đúng Quy tắc tính phí trên mà không có trách nhiệm thông báo lại đối với mỗi đơn hàng cụ thể. Trường hợp muốn kiểm tra cách tính phí, khi nhận hàng. Khách hàng có thể đo lại kích thước kiện hàng và thực hiện tính theo công thức quy đổi, gửi hình ảnh xác thực kích thước của kiện hàng để xác minh thông tin tính phí của SHIPTQ (nếu cần). Quy định được điều chỉnh lần cuối từ 17h30 ngày 27/03/2017. Trân trọng thông báo! shiptq.vn

Chính sách kiểm hàng
Chính sách

Chính sách kiểm hàng

22/07/2022

1. Định nghĩa: - Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh các sản phẩm/hàng hóa nhận được trong kiện hàng nhận được từ Nhà cung cấp (NCC) với các sản phẩm hiển thị ở từng link sản phẩm trong đơn hàng trên SHIPTQ, ghi nhận lại các thông tin về số lượng sản phẩm nhận được, các sai khác và ghi chú nếu có trước khi chuyển hàng về Việt Nam. - Khách hàng có thể lựa chọn hoặc không lựa chọn dịch vụ kiểm hàng. Khách hàng có thể thay đổi lựa chọn của mình cho tới trước khi SHIPTQ thực hiện việc kiểm hàng. - Đơn hàng không kiểm: SHIPTQ sẽ nhận kiện hàng và kiểm tra xem hàng hóa có thuộc danh mục hàng cấm, hạn chế vận chuyển hay không chứ không thực hiện bất cứ thao tác kiểm tra bất cứ thông tin gì (số lượng, mầu sắc, kiểu dáng, mẫu mã...)   2. Mức phí kiểm hàng - Mức phí kiểm hàng được quy định trong bảng phí dịch vụ. Vui lòng tham khảo tại đây   3. Quy định: a. Thời gian kiểm hàng - SHIPTQ hoàn thành việc kiểm hàng trong khoảng thời gian 8h – 16h làm việc tính từ khi nhận hàng tại Trung Quốc đối với các kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống. Trong trường hợp thông tin trên kiện hàng không rõ ràng do người bán hoặc do bên chuyển phát Trung Quốc, SHIPTQ sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để tìm kiếm đơn hàng tương ứng; - Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho các đơn hàng, SHIPTQ sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên. b. Phạm vi kiểm tra hàng hóa - Với một số đặc thù của giao dịch trực tuyến, SHIPTQ khuyến khích Khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa.  - SHIPTQ thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí:    + Theo các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Khách hàng đã thao tác tick chọn hoặc các thuộc tính tương ứng theo yêu cầu của Khách hàng khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính màu sắc, kích cỡ);   + Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng;    + SHIPTQ không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm;  + SHIPTQ kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: vết, vệt keo dán lỗi, đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da,...   + SHIPTQ không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake).    + Đối với những sản phẩm mua cũ, SHIPTQ không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.  + Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, SHIPTQ không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố SHIPTQ không kiểm tra được, SHIPTQ sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.     - Với kinh nghiệm làm việc với các NCC trực tuyến lâu năm, một số trường hợp sau rất khó có khả năng khiếu nại người bán thành công. Trong các tình huống này, SHIPTQ sẽ hỗ trợ Khách hàng khiếu nại NCC tối đa nhất:   + Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua theo dây với số lượng nhiều, SHIPTQ sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ yêu cầu;   + SHIPTQ sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể  đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua; - Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), Khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn.  - Để kiểm tra hàng hóa, SHIPTQ phải mở sản phẩm. Vì vậy SHIPTQ xin phép từ chối yêu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của hàng hóa. - Đối với hàng không kiểm, SHIPTQ vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.  c. Các lưu ý: - Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, SHIPTQ chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn). Các trường hợp khác, SHIPTQ sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc hoàn tiền sản phẩm thiếu qua khiếu nại dịch vụ nếu NCC xác nhận không tiếp tục phát hàng. SHIPTQ chưa hỗ trợ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về...; - Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, SHIPTQ sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng; - Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, SHIPTQ buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, SHIPTQ yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng SHIPTQ cho tới khi hoàn thành Khiếu nại; - Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được SHIPTQ tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.

Chính sách vận chuyển quốc tế
Chính sách

Chính sách vận chuyển quốc tế

22/07/2022

1. Định nghĩa - Vận chuyển quốc tế Trung Quốc – Việt Nam là việc đưa hàng từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua hình thức chuyển phát và thông quan theo yêu cầu của Khách hàng, trong khoảng thời gian dự kiến. - SHIPTQ không trực tiếp là đơn vị vận chuyển. Dựa theo yêu cầu của Khách hàng, SHIPTQ sẽ chuyển hàng hóa cho các đơn vị vận chuyển. Các đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động vận chuyển, thông quan hàng hóa. SHIPTQ sẽ thực hiện việc thanh toán hộ phí vận chuyển quốc tế cho Khách hàng và trực tiếp thực hiện các nghĩa vụ đối với Khách hàng nếu có rủi ro mất hàng hoặc hỏng hóc hàng hóa trong quá trình vận chuyển.   2. Mức phí vận chuyển quốc tế - Mức phí vận chuyển quốc tế được quy định trong bảng phí dịch vụ. Vui lòng tham khảo tại đây.   3. Chính sách vận chuyển a. Thời gian vận chuyển - Thời gian vận chuyển hàng hóa được tính từ thời điểm SHIPTQ chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển từ Quảng Châu – Việt Nam. Thời gian vận chuyển quốc tế được quy định như sau:   + Vận chuyển thường về Hà Nội: Từ 3 - 6 ngày   + Vận chuyển thường về Sài Gòn: Từ 4 -7 ngày   + Chuyển phát nhanh về Hà Nội: Từ 2 - 3 ngày   + Chuyển phát nhanh về Sài Gòn: Từ 3 - 4 ngày   + Hàng điện tử/hàng hạn chế vận chuyển/đi ghép công về SG(trong điều kiện thông thường): Từ 8 – 12 ngày   + Các hình thức vận chuyển khác như qua đường biển có thể mất nhiều thời gian hơn do đặc thù riêng. - Thời gian nêu trên là khoảng thời gian diễn ra trong điều kiện thông thường. Trong tình huống các nguyên nhân khách quan dẫn tới tình trạng chậm thông quan hoặc chậm trễ trong thời gian vận chuyển, SHIPTQ sẽ thông báo tới Khách hàng. - Sau thời gian 30 ngày kể từ khi vận chuyển, trong điều kiện thông quan thông thường, nếu hàng hóa chưa về kho của SHIPTQ , Khách hàng có quyền đề xuất hủy đơn hàng. SHIPTQ sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để xem xét đề nghị của Quý Khách. (*Lưu ý: Không áp dụng với TH chậm thông quan do thiên tai, hoả hoạn, chiến tranh, bệnh dịch, tình hình chính trị...)   b. Quy định vận chuyển -  SHIPTQ cung cấp hình thức vận chuyển thường đường bộ, Chuyển phát nhanh đường bộ và vận chuyển đường biển. Khách hàng có thể xem chính sách Chuyển phát nhanh tại đây.  - Khách hàng có thể lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp. Việc lựa chọn hình thức vận chuyển chỉ được diễn ra trước thời điểm SHIPTQ nhận hàng từ NCC bằng cách tick chọn dịch vụ vận chuyển (đối với hình thức vận chuyển thường hoặc chuyển phát nhanh), hoặc ghi chú trên đơn (đối với hình thức chuyển tàu biển). - SHIPTQ chỉ cam kết thời gian vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam đối với hình thức Chuyển phát nhanh (CPN). Trong trường hợp CPN không đúng thời gian cam kết (dù chậm hơn 1 ngày), SHIPTQ sẽ tính phí theo hình thức Vận chuyển thường (VCT); - Đối với một số hình thức vận chuyển đường bộ, do đặc tính va đập thường xuyên, các đơn vi vận chuyển không đảm bảo sự nguyên vẹn của vỏ/hộp sản phẩm. Các sản phẩm dễ vỡ, hoặc các sản phẩm cần đảm bảo hình dáng cần được đóng gói bằng các hình thức đặc biệt (ví dụ: đóng gỗ). - Nếu vì lý do khách quan - bất khả kháng dẫn đến việc vận chuyển hàng hóa buộc phải kéo dài, SHIPTQ sẽ có thông tin tới Khách hàng và kêu gọi sự hợp tác và hỗ trợ từ Khách hàng đối với vấn đề chờ hàng. c. Thất lạc/mất mát hàng hóa trong quá trình vận chuyển - Đối với vấn đề thất lạc/mất mát do các nguyên nhân chủ quan từ phía SHIPTQ và đơn vị vận chuyển, SHIPTQ sẽ bồi thường toàn bộ giá trị đơn hàng. d. Các lưu ý - Các sản phẩm thuộc danh mục cấm bay, không chuyển thẳng hoặc không vận chuyển/không hỗ trợ vận chuyển được quy định tại phần Danh mục hàng hóa cấm bay và không vận chuyển về Việt Nam; - Các sản phẩm quá khổ, cồng kềnh sử dụng hình thức VCT sẽ được tính PVC theo thể tích và đơn giá riêng (có thông báo/thỏa thuận trước khi vận chuyển về VN) - Các sản phẩm quá khổ, cồng kềnh sử dụng hình thức CPN được tính quy đổi từ Thể tích sang trọng lượng và tính PVC theo quy định đã nêu trong “Chính sách CPN”. - SHIPTQ sẽ hỗ trợ Khách hàng làm việc với NCC, đơn vị vận chuyển để thực hiện các chứng từ thông quan hàng hóa khi được yêu cầu. (Chính sách được điều chỉnh lần cuối ngày 22/07/2022).

Chính sách khiếu nại dịch vụ
Chính sách

Chính sách khiếu nại dịch vụ

22/07/2022

1. Định nghĩa: - Xử lý Khiếu nại là quá trình tiếp nhận, xử lý các vấn đề mà các bên cung cấp dịch vụ không thực hiện đúng theo quy định của các dịch vụ mà SHIPTQ và các đối tác cung ứng dịch vụ cung cấp. Các dịch vụ mà SHIPTQ cung cấp (mua hàng, kiểm hàng, đóng gói, giao hàng nội địa, quản lý hàng hóa…), do các đối tác cung ứng dịch vụ cung cấp(vận chuyển, cung cấp hàng hóa).   2. Chính sách xử lý khiếu nại dịch vụ a. Thời gian thực hiện, tiếp nhận và xử lý Khiếu nại dịch vụ • Thời gian Khách hàng thực hiện Khiếu nại: - Trong quá trình sử dụng dịch vụ nhưng không quá 03 ngày kể từ thời điểm SHIPTQ giao hàng.  • Thời gian tiếp nhận và xử lý khiếu nại: - SHIPTQ cam kết tiếp nhận và xử lý mọi yêu cầu khiếu nại được xác định là hợp lệ (quy định dưới đây). • Thời gian SHIPTQ phản hồi v/v đã tiếp nhận/yêu cầu bổ sung thông tin: Từ 1 - 2 ngày. • Thời gian xử lý Khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:   + Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm (nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển…): SHIPTQ sẽ phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại.   + Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của chính SHIPTQ , SHIPTQ sẽ xử lý trong vòng 03 ngày trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với Khách hàng về các phương án xử lý.    + Đối với các khiếu nại phát sinh trên những đơn hàng không sử dụng dịch vụ Kiểm hàng (thiếu hoặc sai/lỗi) và khiếu nại hỗ trợ (hỗ trợ liên hệ, chuyển hàng đổi/trả/bảo hành sản phẩm các phát sinh không nằm trong phạm vi kiểm hàng của SHIPTQ , đổi/trả sản phẩm theo yêu từ phía Khách hàng) SHIPTQ sẽ hỗ trợ xử lý Khiếu nại người bán, trong vòng 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận Khiếu nại dịch vụ, nếu Khiếu nại người bán không thành công hoặc không có kết quả SHIPTQ sẽ thông tin lại về lộ trình khiếu nại và xin phép kết thúc khiếu nại.   b. Quy định - Thời điểm thực hiện khiếu nại: Kể từ sau khi mua hàng, Khách hàng có thể thực hiện khiếu nại dịch vụ. - Cách thức khiếu nại: Qua chức năng gửi khiếu nại trên website  - Thông tin khiếu nại: Thông tin khiếu nại cần ghi đầy đủ nội dung. Đối với các khiếu nại thiếu hàng, cần ghi rõ ID sản phẩm thiếu. Đối với khiếu nại hàng sai, lỗi, hỏng hóc, nội dung yêu cầu khiếu nại và ảnh chụp thực trạng sản phẩm/hàng hóa cần khiếu nại. Đối với các khiếu nại liên quan tới khối lượng, cần chụp hình ảnh khối lượng hàng hóa tại kho hoặc có sự chứng kiến của nhân viên SHIPTQ và tình trạng kiện hàng vẫn còn chưa mở. Đối với các khiếu nại khác, SHIPTQ có thể yêu cầu các thông tin thêm để có thể làm việc với đơn vị nhà cung cấp, vận chuyển (nếu cần).  - Hình thức liên lạc: SHIPTQ sẽ trao đổi thông qua điện thoại và trao đổi trực tiếp trên trang chi tiết khiếu nại.  - Hỗ trợ khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ của SHIPTQ : Đối với các Khiếu nại liên quan đến NCC khi NCC vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng); hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng; SHIPTQ sẽ trực tiếp xử lý hoặc hỗ trợ Khách hàng xử lý. SHIPTQ yêu cầu Khách hàng hợp tác cùng SHIPTQ trong suốt thời gian xử lý Khiếu nại NCC; - Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử, SHIPTQ sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan nứt, gãy sản phẩm; không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, chi tiết các bộ phận, bảo hành và chất lượng sản phẩm. - Trong một số trường hợp, SHIPTQ sẽ yêu cầu Khách hàng chủ động thực hiện khiếu nại với NCC (ví dụ: Khách hàng đã có thỏa thuận trước với NCC về sản phẩm, SHIPTQ chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu; Khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ Kiểm hàng,…) - Đối với đơn hàng nhận thiếu so với số lượng đã mua thành công trên đơn, Khách hàng cần chủ động tạo Khiếu nại dịch vụ để SHIPTQ xác minh lại thông tin và thực hiện hoàn tiền qua Khiếu nại dịch vụ.   c. Chính sách bồi thường       d. Các lưu ý - SHIPTQ thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh. Với đặc thù có nhiều rủi ro khó kiểm soát trong hoạt động kiểm hàng số lượng lớn & vận chuyển đường bộ theo các bao hàng như dễ móp méo hộp, chèn ép sản phẩm… SHIPTQ khuyến khích Khách hàng lựa chọn hàng hóa, cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và chia sẻ rủi ro với SHIPTQ khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn. - Việc đổi/trả hàng luôn chứa đựng nhiều rủi ro, SHIPTQ không khuyến khích xử lý Khiếu nại Dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng. - Trong quá trình xử lý các Khiếu nại Dịch vụ có liên quan đến NCC, SHIPTQ sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện Khiếu nại được nhanh chóng và chính xác. - Chính sách giải quyết khiếu nại trên không áp dụng đối với mặt hàng siêu dễ vỡ như: thủy tinh, pha lê, sành sứ, nhựa thông,...